SEO (Search Engine Optimization): tối ưu công cụ tìm kiếm là kỹ thuật cải tiến hệ thống trang web công ty để phù hợp nhất với những tiêu chí đánh giá của các công cụ tìm kiếm (Google) đề ra (tiêu đề trang, thẻ meta, sơ đồ trang web…). Thuật ngữ này khá quen thuộc của những Marketer online, các chuyên gia quảng cáo trên Google hay các Web designer. Nhưng làm sao để tối ưu hóa và lợi ích của nó như thế nào cũng là vấn đề đáng nói và đáng quan tâm của mọi người.
SEO (Search Engine Optimization): tối ưu công cụ tìm kiếm là kỹ thuật cải tiến hệ thống trang web công ty để phù hợp nhất với những tiêu chí đánh giá của các công cụ tìm kiếm (Google) đề ra (tiêu đề trang, thẻ meta, sơ đồ trang web…). Thuật ngữ này khá quen thuộc của những Marketer online, các chuyên gia quảng cáo trên Google hay các Web designer. Nhưng làm sao để tối ưu hóa và lợi ích của nó như thế nào cũng là vấn đề đáng nói và đáng quan tâm của mọi người.
Để cải thiện nhanh chóng kết quả chiến dịch SEO thì bạn ngoài việc sử dụng các pháp thúc đẩy SEO như: backlink, traffic, content.... thì bạn cũng nên kết hợp thêm các hình thức quảng cáo khác như: quảng cáo Google Adwords, quảng cáo trên Facebook, quảng cáo trên Youtube....
Để cải thiện nhanh chóng kết quả chiến dịch SEO thì bạn ngoài việc sử dụng các pháp thúc đẩy SEO như: backlink, traffic, content.... thì bạn cũng nên kết hợp thêm các hình thức quảng cáo khác như: quảng cáo Google Adwords, quảng cáo trên Facebook, quảng cáo trên Youtube....
Sử dụng các công cụ tìm kiếm như thế nào để đạt hiệu quả tối ưu nhất? Đó chính là công việc của các Web Design, các nhà chuyên môn về SEO. Một câu hỏi nữa đặt ra là: Tại sao phải tối ưu hóa công cụ tìm kiếm? Những đặc điểm sau đây có thể trả lời cho câu hỏi này.
Lợi ích của SEO
Có lẽ bạn đã từng nghe tới thuật ngữ Marketing 4Ps hay 4Cs… đây là các phương pháp quảng bá thương hiệu của bạn trên thị trường giúp cho khách hàng nhận ra thương hiệu của bạn, sản phẩm của bạn một cách dễ dàng và nhanh chóng nhưng 4Ps, 7Ps hay 4Cs chỉ có thể quảng bá thương hiệu của bạn chỉ trong phạm vi nhất định, giới hạn nhất định, nó không thể giúp bạn vươn ra thế giới khi mà chúng ta tham gia các tổ chức thương mại quốc tế như: WTO, APEC, AFTA… và sẽ không còn biên giới giữa các quốc gia trên lĩnh vực kinh doanh. Vậy liệu chúng ta làm Marketing 4Ps có thật sự bao quát hay triển khai được trên toàn diện rộng không? Đây là một câu hỏi không dễ trả lời.
Có cách nào để doanh nghiệp có thể khẳng định thương hiệu, quảng bá đến thị trường thế giới với chi phí hợp lý, đặc biệt là với các doanh nghiệp vừa và nhỏ?
Bạn có muốn ngồi ở đây (công ty bạn) mà có thể đặt hàng và giao dịch với một khách hàng nào đó ở bên kia nửa vòng trái đất không? Xin trả lời ngay rằng, điều đó không khó. Công việc đầu tiên bạn phải làm đó là lên kế hoạch và hoạch định ngân sách để xây dựng một website, tự tin khẳng định thương hiệu của mình trên website đó. Và điều quan trọng là làm sao để website đó đạt được thứ hạng cao trong các bộ máy tìm kiếm.
Có nhiều cách thức, yếu tố để giúp website của bạn đứng ở vị trí top đầu nhưng trong đó có 1 yếu tố cực kỳ quan trọng đó là SEO.
Cốt lõi chính của SEO là làm sao cho website của bạn có chất lượng nhất, mang tính chuyên nghiệp nhất. Bên cạnh đó SEO chính là làm sao để website của bạn có thứ hạng cao nhất hoặc nằm trong top của các bộ máy tìm kiếm như: Google, Bing, Yahoo, MSN…..
Ở nước ta thì Google hiện đang là công cụ tìm kiếm số 1
Vậy nằm top cao trong bộ máy tìm kiếm có lợi ích gì thì có lẽ không cần bàn trong thời đại .net, .com? Ngày nay, khi mà mọi thứ đều được mua bán trao đổi, giao dịch qua mạng… mặt khác nó sẽ giúp cho bạn tiết kiệm rất nhiều chi phí trong các chiến lược quảng cáo như việc: gửi thư điện tử, E-catologue, giới thiệu sản phẩm, thanh toán trực tuyến…
Nó thể hiện tính chuyên nghiệp và uy tín của doanh nghiệp vì website càng chất lượng thì người đọc càng tin tưởng về qui mô, uy tín và thương hiệu của công ty. Giúp bạn dễ hơn trong việc bán hàng hay các giao dịch khác với khách hàng.
Website chất lượng cũng giống như một nhân viên Sales năng động, luôn hoạt động tích cực đem về doanh thu, nguồn lợi nhuận cao cho doanh nghiệp. Đặc biệt là nhân viên này không bao giờ mệt mỏi hoạt động 24/24h và không cần phải trả lương. Các chuyên gia về SEO sẽ làm cho website của bạn trở nên chuyên nghiệp hơn có chất lượng hơn và tất nhiên sẽ đạt được kết quả cao nhất trong các bộ máy tìm kiếm.
SEO càng trong sáng, càng dễ hiểu, càng chất lượng, thì càng thu hút được các bộ máy tìm kiếm ghé thăm.
Mặt khác, khi lựa chọn quảng bá bằng SEO bạn sẽ không tốn nhiều chi phí và chỉ tốn chi phí khi Website của bạn đạt hiệu quả như thỏa thuận ban đầu.
Mặt khác, khi lựa chọn quảng bá bằng SEO bạn sẽ không tốn nhiều chi phí và chỉ tốn chi phí khi Website của bạn đạt hiệu quả như thỏa thuận ban đầu.
Một khi Website của bạn đã đạt được thứ hạng cao trong bộ máy tìm kiếm thì cũng đồng nghĩa rằng, khách hàng đến với bạn sẽ tăng vọt.
Trên chỉ là các lợi ích cơ bản mà SEO mang lại cho bạn, vậy bạn sẽ làm gì với website của mình? Xây dựng lại website và bắt tay vào những công việc gì, có lẽ bây giờ bạn đã có câu trả lời.